Columbus đã khám phá ra cigar như thế nào?

Nhiều nhà hàng hải vĩ đại, chẳng hạn như Amerigo Vespucci, Ferdinand Magellan và Pedro Álvares Cabral, tuyên bố đã phát hiện ra cigar. Tuy nhiên, thực chất cigar được khám phá lần đầu tiên qua ghi chép của Christopher Columbus vào tháng 11 năm 1492.

Khi Christopher Columbus đặt chân lên một hòn đảo Bahamian vào năm 1492 trong chuyến hành trình được cho là đến Trung Quốc, cigar là một trong những món quà mà ông nhận được từ người dân địa phương.

Tuy nhiên, thời điểm đó, Columbus không thực sự hiểu những chiếc lá khô này có ý nghĩa gì. Ông chỉ hiểu sau khi chạm trán với một nhóm người bản xứ với đã đốt những chiếc lá kia và tận hưởng làn khói như Columbus đã ghi trong nhật ký của mình vào ngày 6 tháng 11 năm 1492.

Nhà hàng hải người Ý đã sớm biết rằng cigar có nhiều ý nghĩa đối với người bản địa:

  • Những chiếc lá cuộn được hút trong các lễ hội và nghi lễ tôn giáo. Trong các nền văn hóa cụ thể, hút cigar ban đầu được dành riêng cho các linh mục vì nó được coi là một cách để kết nối với các vị thần hoặc tổ tiên.
  • Sau đó, các tù trưởng bộ lạc cũng bắt đầu hút xì gà – bằng tẩu – vào những dịp đặc biệt, chẳng hạn như khi ký kết các hiệp ước.
  • Hút cigar cũng là một phương thuốc phổ biến, thường kết hợp với các loại thảo mộc khác. Một số hỗn hợp thảo dược thậm chí còn tạo ra hiệu ứng ảo giác.
  • Người dân bản địa châu Mỹ mang theo lá xì gà trong những chiếc túi nhỏ. Những người đi biển đã mang thói quen này đến các thuộc địa Bắc Mỹ và sau đó đến Châu Âu. Mãi đến năm 1520 – 14 năm sau cái chết của Columbus những hạt xì gà đầu tiên mới được đưa đến châu Âu.

Hồi đó, cigar không chỉ để hút. Những người dân châu Mỹ có thói quen nhai cigar hay những người dân các đảo Caribe hít một loại bột chứa 50% lá xì gà, và những người sống ở vùng đất ngày nay là Guyana (bắc Nam Mỹ) đã từng đun sôi lá xì gà thành chất lỏng.

Người dân ở Brazil, Trung Mỹ và các đảo Caribe hút những lá xì gà cuộn nhỏ được bọc trong những chiếc lá lớn. Ở Mexico, cigar nghiền được nhét vào ống sậy. Ở Bắc Mỹ, tẩu được làm bằng đất sét, gỗ, đá, mai rùa hoặc bạc. Trước khi được hút như hiện tại, cigar đã từng có những cách thưởng thức hơn chúng ta vẫn thường thấy.

Columbus không chỉ mở ra một cánh cửa mới cho việc khám phá thế giới, mà còn tạo ra một sự thay đổi lớn đối với việc hút thuốc lá. Cigar đã trở thành một phần quan trọng của lịch sử và văn hóa, mang lại cho chúng ta niềm vui và trải nghiệm độc đáo. Cho đến ngày hôm nay, chúng ta có thể tận hưởng những chiếc cigar tuyệt vời từ các thương hiệu uy tín như Neonlis Cigars, tiếp tục kỷ nguyên hơn 500 năm của sự thưởng thức cigar. Hãy tiếp tục khám phá thế giới của cigar, tìm hiểu thêm về các thương hiệu đáng tin cậy và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo mà nó mang lại!

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *