CÂU CHUYỆN CIGAR (PHẦN 1): DÒNG NUEVO MUNDO

Một trong nhiều điều đặc biệt của những dòng cigar tại Neonlis Cigars là đó là chúng không chỉ là sản phẩm chất lượng mà còn mang theo những câu chuyện. Đến với phần một này, trong khi thưởng thức điếu cigar hương vị cuốn hút, hãy cùng tìm hiểu về câu chuyện đằng sau dòng Nuevo Mundo của Neonlis nhé!

Nuevo Mundo nghĩa là tân thế giới. Đây là dòng cigar gợi nhớ về sự kiện lịch sử khi Columbus tìm ra châu Mỹ. 

Sáng sớm 12/10/1492, trên cuộc hành trình đi tìm Ấn Ðộ bằng đường biển, nhà hàng hải Christopher Columbus đã khám phá ra châu Mỹ, miền đất chưa ai biết đến. Ðây là một sự kiện lịch sử, mở đầu cho việc tìm hiểu Tân thế giới và dẫn tới việc phổ biến nền văn minh tây phương trên lục địa này. Chắc chắn rằng thế giới sẽ không phải là như hiện tại nếu không có những khám phá vĩ đại của ông.

Hành trình của Columbus là cuộc phiêu lưu thật sự của một con người thật sự, đã trở thành đề tài cho vô số các giả tưởng, nhân vật của huyền thoại và lịch sử. Columbus – đồng thời cũng là biểu tượng của óc tưởng tượng với một ý chí thực hiện mộng tưởng quyết liệt và thành công.

Đáng chú ý trong sự kiện này còn liên quan đến sự xuất hiện của cigar. Trước năm 1492, thời điểm Columbus tìm ra châu Mỹ thì người châu Âu cũng vẫn chưa biết đến thuốc lá. Thông tin ghi lại rằng, sau khi quan sát người dân sở tại, 2 thủy thủ của Columbus đã báo cáo rằng, người Ấn Độ và Cuba lấy lá thuốc lá xoắn, khô cuộn trong các lá khác như lá cọ hoặc lá chuối rồi châm lửa hút (dạng cigar nguyên thủy). Cuối cùng, các thủy thủ Tây Ban Nha và châu Âu khác đã bắt chước thói quen này. Không lâu sau thói quen ấy lan sang người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha và cuối cùng là Pháp.

Bởi thế cũng nhờ chuyến đi này, người châu Âu mới biết đến thú vui hút khói từ những cuộn lá thuốc của người bản xứ. Cigar được lan truyền rộng rãi và trở thành dòng thuốc lá cao cấp được toàn thế giới yêu thích.

Lấy cảm hứng từ sự kiện lịch sử này, Neonlis Cigar đã cho ra đời dòng cigar Nuevo Mundo với những sản phẩm rất đỗi đặc biệt bao gồm:

  • Santa MariaLa Pinta và La Niña – 3 con tàu thám hiểm được Hoàng Gia Tây Ban Nha Cấp Cho Columbus trên hành trình tìm ra châu Mỹ 

  • ColonosTên gọi của đoàn viễn chinh huyền thoại của Columbus

  • San Salvador  – Thủ phủ được đoàn viễn chinh xây dựng trên vùng đất mới 

Những cái tên kỳ công lấy cảm hứng từ lịch sử, vinh danh sự kiện lịch sử này cũng cho thấy cách mà Neonlis Cigar dồn tâm tư tình cảm vào sản phẩm. Sự phức tạp và đòi hỏi nhiều công sức này cũng thể hiện cả trong các giai đoạn tạo nên một điếu cigar, bắt đầu từ chọn nguyên liệu cho đến phương thức cuốn.

Mang theo những mùi vị đặc trưng của Tân Thế Giới như mùi gỗ Tuyết Tùng đặc trưng trong hai điếu La Pinta và La Niña; Mùi đất, mùi da thuộc và sô cô la trong hai điếu San Salvador và Colonos… Những sản phẩm thuộc dòng Nuevo Mundo chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn là một người yêu thích cigar.

Hãy theo dõi Neonlis Cigar để đón chờ những câu chuyện hấp dẫn đằng sau những điếu cigar tuyệt vời của chúng tôi nhé!

 

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *